mua dau dua o dau
Blog chính thức của siêu thị điện máy Topcare

Đánh giá máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

26 thg 6, 20140 nhận xét

Microsoft đã cải tiến rất nhiều ở máy tính bảng Surface Pro 3 so với các thế hệ trước và chắc chắn những thay đổi này sẽ ảnh hưởng nhiều đến những chiếc tablet cũng như máy tính chạy hệ điều hành Windows sau này. 
Máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Thay đổi quan trọng nhất mà mình thấy đó là tỉ lệ màn hình siêu rộng 16:9 hay 16:10 vốn được dùng trước đây đã được thay thế bằng tỉ lệ vuông hơn 3:2. Rõ ràng là với tablet hay máy tính màn hình nhỏ thì tỉ lệ 3:2 hy 4:3 cho trải nghiệm tổng thể tốt hơn. Thay đổi thứ 2 mà mình thấy đáng giá đó là Kickstand có thể giúp máy có thể đứng được ở rất nhiều vị trí khác nhau. Ở Surface Pro 3 thì Microsoft cũng làm cho nó mỏng hơn, nhẹ hơn và bo hợp lý để chúng ta có thể cầm trên tay sử dụng và thấy rất là thoải mái và thân thiện. Và dĩ nhiên là rất nhiều thay đổi khác mình sẽ chia sẻ trong bài.

Màn hình vuông hơn
Surface Pro 3 có màn hình tỉ lệ 3:2, độ phân giải 2160x1440 tức là vuông hơn và mật độ điểm ảnh cao hơn so với các thế hệ Surface trước đây. Tỉ lệ này không chỉ dễ dàng hơn trong việc xem thông tin mà còn dễ dàng hơn khi thao tác bằng tay khi cầm. Dĩ nhiên với máy 12" như Surface Pro 3 này thì chúng ta sẽ không thấy thoải mái như cầm iPad 10". Nhưng vì màn hình 3:2 cũng như mỏng, nhẹ hơn, viền màn hình mỏng nên cảm giác cầm và sử dụng trên tay thoải mái hơn Surface Pro 2 rất nhiều. Về màn hình thì anh em có thể cảm nhận được thêm về công nghệ chống chói khá ngon và góc nhìn cũng rất tốt.
máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Một cải tiến nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đó là nút Windows được di chuyển từ cạnh dọc xuống cạnh ngang. Nó hạn chế rất nhiều việc bấm nhầm vào nút này. Mình từng cầm các máy Surface trước đây và hay bị nhầm. Surface Pro 3 đã khắc phục được cái này.

Máy khá mỏng, nhẹ và đặt biệt với một chiếc cấu hình mạnh và chạy Windows Pro thì nó rất ấn tượng. Nếu nhìn những chiếc Surface Pro trước đây thì bạn sẽ thấy rất phấn khích về độ mỏng và trọng lượng của Surface Pro 3 này. Microsoft vẫn giữ thiết kế nam tính mạnh mẽ trên Surface Pro 3. Mình rất thích thiết kế này của Microsoft vì nhìn nó rất khác biệt và hiện đại. Với màu xám này thì nó giống như là chiếc Surface 2. Nguyên liệu mà Microsoft sử dụng cũng như các góc, cạnh bo giúp chúng ta cầm máy khá là thân thiện và đầm.

Kickstand uyển chuyển và nhiều góc hơn.
máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Sau tỉ lệ màn hình thì Kickstand có thể giúp máy đứng được ở nhiều góc khác nhau sẽ là điểm ấn tượng tiếp theo với bạn. Mình thích nhất vị trí có thể nằm sát xuống của Surface Pro 3 giúp chúng ta có thể thoải mái ngồi ở bàn cafe, xem và thao tác mà không cản tầm nhìn phía trước. Sự thay đổi của Kickstand là rất mượt, tức là vô số các vị trí khác nhau chứ không phải là theo từng khấc bánh răng.
máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Về phần cứng thì chúng ta còn có cục sạc với đầu tiếp xúc mới và cây bút chuyên dụng cho Surface Pro 3. Mình sẽ sử dụng và chia sẻ với anh em nhiều hơn. Một phụ kiện rất quan trọng cho Surface Pro 3 là chiếc bàn phím của Microsoft.
máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Microsoft bán kèm theo Surface Pro 3 một cây bút chuyên dụng. Bút được làm bằng nhôm, chắc chắn và làm được rất nhiều việc liên quan đến vẽ và viết. Nhấn vào nút tím trên cây bút sẽ tự động mở trình OneNote trên máy tính.
máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Cạnh trái của máy bên trên có lỗ cắm tai nghe 3,5mm và nút tăng/giảm âm lượng. Bên dưới có khe để mở Kickstand.
máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Cạnh phải của máy bên trên có cổng mini DisplayPort và cổng USB 3.0. Phía dưới có cổng cắm sạc với nam châm hít và thiết kế mới, bền hơn, hít dễ hơn, khó bung hơn tuy nhiên nếu vô tình đá vào dây thì vẫn bung ra mà không làm máy di chuyển.
máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Bút Home được mang từ cạnh ngang sang cạnh dọc giúp hạn chế việc bấm nhầm. Hai loa hai bên cũng được trang bị trên cạnh dọc này cho âm thanh to và hay hơn.
máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3

Bản lề mới giúp cho Kickstand có thể đứng ở rất nhiều vị trí khác nhau

Chia sẻ với bạn bè :

Đăng nhận xét

 
Google Plus:
Copyright © 2013. Blog Siêu Thị Điện Máy Topcare - Trung Tâm Mua Sắm Trực Tuyến - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by quynhnet
Proudly powered by Blogger