mua dau dua o dau
Blog chính thức của siêu thị điện máy Topcare

Đánh giá Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

27 thg 6, 20141nhận xét

So với phiên bản mini (Laptop Dell Inspiron 11 - 3000 Series) thì Dell Inspiron 14 – 7000 Series (còn gọi là Inspiron 7437) được Dell ưu ái hơn, một phần do phân khúc 14 inch ở laptop hiện nay vẫn thu hút hơn cả.
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000
Kiểu dáng, thiết kế
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Mẫu laptop tầm trung mới của Dell với cấu hình phần cứng dựa trên nền tảng Haswell ULT.
Về cơ bản, vẻ ngoài Inspiron 14-7000 khiến người dùng liên tưởng Macbook Pro, tuy nhiên, mẫu laptop này vẫn giữ nét đặc trưng của dòng Dell Inspiron với lớp vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp với thiết kế nguyên khối (unibody) cùng những đường nét góc cạnh mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, kiểu thiết kế này cũng giúp giảm việc sử dụng ốc vít nhằm tạo sự liền mạch của sản phẩm, mang lại sự tin cậy cho người dùng.
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Đệm cao su chạy suốt chiều dài pin giúp hấp thụ chấn động và có tác dụng chống trượt tốt hơn.
Hệ thống tản nhiệt cũng được thiết kế lại nhằm tạo sự thoải mái khi sử dụng. Không khí lấy vào qua bề mặt bàn phím và những khe thông gió ở mặt dưới để làm mát những linh kiện phần cứng bên trong và luồng không khí nóng được đẩy ra ngoài ở mặt sau.

Xét về kích cỡ, trọng lượng và cả thời gian dùng pin, mẫu laptop mới của Dell hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn ultrabook nền tảng Chief River. Tuy nhiên, do cấu hình phần cứng chỉ trang bị ổ cứng truyền thống (HDD) nên Inspiron 14-7000 chỉ được xếp vào dòng laptop phổ thông. Điều này cũng giúp sản phẩm có mức giá phù hợp với đa số người dùng hơn. Cụ thể mẫu Inspiron 14-7000 bán tại Việt Nam có giá từ 18 triệu trở lên, tùy cấu hình cụ thể.
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Thiết kế nguyên khối tạo sự liền mạch của sản phẩm, mang lại sự tin cậy cho người dùng.
Thiết kế hướng đến người dùng thường xuyên di chuyển, Inspiron 14-7000 có kích cỡ mỏng gọn với độ dày thân máy là 1,53 cm và nặng 1,99 kg. Ngoài ra còn có thêm phiên bản trang bị màn hình thông thường và chỉ nặng 1,76 kg, thấp hơn đáng kể so với tiêu chuẩn ultrabook hiện nay.

Sự thay đổi của Inspiron 14-7000 cũng thể hiện rõ xu hướng thiết kế mỏng gọn không chỉ được các hãng áp dụng đối với ultrabook mà cả với các dòng sản phẩm thông thường. Cụ thể với các mẫu laptop mới phiên bản 2013 của Lenovo, Toshiba và Acer cũng có những thay đổi rõ rệt với thiết kế mỏng gọn hơn khoảng 25% so với phiên bản cũ cùng dòng.

Cổng giao tiếp, khả năng nâng cấp
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Cổng giao tiếp thiết bị ngoại vi ở cạnh trái.
Giống với ultrabook, để Inspiron 14-7000 đạt được kích cỡ mỏng gọn đòi hỏi nhà sản xuất phải lược bỏ một số thành phần kém quan trọng. Cụ thể, mẫu laptop này không trang bị ổ quang gắn trong, cổng VGA xuất tín hiệu hình ảnh analog và chỉ có 2 cổng USB 3.0.
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Cạnh phải có thêm một cổng USB 3.0, bộ đọc thẻ "4 trong 1" và ngõ cắm headphone.
Tương tự khả năng nâng cấp phần cứng cũng khá hạn chế, đòi hỏi phải tháo toàn bộ nắp bảo vệ mặt dưới. Điểm cần lưu ý là sản phẩm sử dụng dòng RAM điện áp thấp thấp (LPDRAM) được tích hợp trực tiếp trên bo mạch chủ nên không thể nâng cấp.

Tương tác với người dùng
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Inspiron 14-7000 là một trong số ít mẫu laptop phổ thông trang bị màn hình cảm ứng, độ phân giải Full HD.
Inspiron 14-7000 trang bị màn hình cảm ứng điện dung 14 inch, độ phân giải FHD (1920x1080 pixel) và công nghệ đèn nền LED Truelife. So với những mẫu Inspiron cùng dòng trước đây, thì màn hình của 14-7000 có sự thay đổi rõ rệt với hình ảnh hiển thị sắc nét, tươi sáng, ít bị chói sáng, góc nhìn màn hình mở rộng khoảng 170 độ mà hình ảnh không bị biến đổi màu sắc dù tối hơn một chút. Các bước chuyển màu, mức độ sáng tối cũng như sắc xám và trắng dễ phân biệt, mang lại cảm giác dễ chịu khi làm việc với tài liệu văn bản. Việc trang bị màn hình gương có khả năng hấp thụ ánh sáng và độ sáng màn hình cao nên khi sử dụng ngoài trời, hình ảnh hiển thị vẫn sáng, rõ nét dù có sự suy giảm so với trong văn phòng.

Thử nghiệm độ nhạy màn hình cảm ứng và khả năng tương tác người dùng của Inspiron 14-7000 cũng để lại ấn tượng tốt. Cụ thể với game Angry Birds và Ninja Fruit, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp thao tác trên màn hình nhẹ, thoải mái và chính xác, thao tác game linh hoạt hơn so với khi dùng touchpad hoặc chuột gắn ngoài.
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Bàn phím tích hợp đèn nền LED, dễ sử dụng cả trong môi trường thiếu sáng.
Inspiron 14-7000 còn trang bị bàn phím chicklet, hỗ trợ đèn nền LED tiện dụng hơn khi làm việc trong môi trường thiếu sáng. Phím nhấn êm, độ đàn hồi đủ tốt để lướt nhanh khi gõ văn bản. Khoảng cách giữa các phím rộng, giúp bạn thao tác thoải mái mà không sợ nhầm phím.


So với một số mẫu laptop Số Hóa từng thử nghiệm, các phím nhấn của Inspiron 14-7000 có quãng di chuyển ngắn hơn một chút nên cần thời gian làm quen trước khi có “cảm giác phím” tốt.
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Touchpad tích hợp cả 2 phím trái phải chuột.
Touchpad nhạy, cảm giác trơn mịn do độ ma sát thấp giúp chuột di chuyển chính xác hơn, các chức năng cuộn, phóng to và xoay ảnh cũng dễ thực hiện hơn.

Hiệu năng
Thử nghiệm với cấu hình phần cứng trang bị bộ xử lí Haswell Core i5-4200U (1,6 GHz, 3 MB smart cache, TDP 15 W), đồ họa tích hợp HD Graphics 4400 (GT2), 6 GB RAM DDR3L bus 1.600 MHz và ổ cứng (HDD) 1 TB, giao tiếp SATA 6 Gb/giây.


Với Cinebench R11.5 kiểm tra khả năng dựng hình 3D của bộ xử lí (cpu) và đồ họa tích hợp, cấu hình thử nghiệm đạt 2,49 điểm phép thử CPU (multi-core) và 11,22 khung hình/giây (fps) ở phép thử OpenGL.
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000
Kết quả bên dưới cho thấy hiệu năng tổng thể Inspiron 14-7000 khá tốt, đủ đáp ứng nhu cầu làm việc lẫn giải trí di động. Tuy nhiên, so với mẫu laptop cấu hình tương đương là Inspiron 5437 thì điểm số đạt được của 14-7000 thấp hơn một chút trong một số phép thử như PCMark 8, 3DMark Cloud Gate, ATTO Disk Benchmark.

Cụ thể cấu hình thử nghiệm đạt 2.431 điểm PCMark 8 Home, thấp hơn khoảng 6,7% so với mẫu Inspiron 5437 (2.605 điểm). Tương tự trong phép thử đồ họa 3DMark Cloud Gate, Inspiron 14-7000 đạt 3.977 điểm Graphic và 3.465 điểm hiệu năng tổng thể, thấp hơn chút ít so với Inspiron 5437.

Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000
Phép thử đồ họa 3DMark.
Tốc độ truy xuất dữ liệu

Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000
Tốc độ ổ cứng qua phép đo PCMark 8.
Inspiron 14-7000 chỉ trang bị ổ cứng truyền thống nên tốc độ truy xuất dữ liệu không có sự chênh lệch đáng kể so với những mẫu laptop cùng dòng. Trong phép thử ATTO Disk Benchmark, tốc độ truy xuất dữ liệu cao nhất của phân vùng hệ thống là 101 MB/giây (ghi) và 108,3 MB/giây (đọc).


Kết quả PCMark 05 đo tốc độ truy xuất của ổ cứng trong môi trường giả lập cho thấy tốc độ khởi chạy ứng dụng chỉ đạt 8,3 MB/giây, quét vi rút đạt 117,7 MB/giây. Tương tự với PCMark 8, tốc độ truy xuất của ổ cứng đạt 6,52 MB/giây, tương đương 1.978 điểm.

Thời lượng pin
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

MobileMark 2007 là một trong những công cụ tiêu chuẩn hàng đầu dùng đánh giá thời lượng pin laptop.
Về thời gian dùng pin của Inspiron 14-7000 khá tốt, không hề kém các ultrabook hiện nay. Cụ thể, cấu hình máy chế độ High Performance và độ sáng màn hình tối đa (100%), mẫu laptop này đạt 7 giờ 5 phút trong phép thử Productivity của MobileMark 2007.

Tương tự trong phép thử PCMark 8, Home cũng với cấu hình máy chế độ High Performance và độ sáng màn hình giảm còn 40% (tương đương chế độ dùng pin), thời lượng sử dụng liên tục của máy cũng đạt đến 5 giờ 10 phút trình chỉ với một lần sạc pin.


Khả năng tản nhiệt

Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000

Kiểm tra khả năng tản nhiệt trong môi trường thử nghiệm 30°C.
Máy hoạt động êm khi chạy ứng dụng văn phòng, chơi game giải trí nhẹ nhàng như Fish with Attitude hoặc Radiant Defense. Trong tác vụ xử lí đồ họa 3DMark Cloud Gate, hệ thống tản nhiệt hoạt động vẫn khá êm và hiệu quả khi nhiệt độ bộ xử lí và đồ họa HD Graphic 4400 cao nhất là 73 °C.


Chi tiết kết quả thử nghiệm
Máy tính xách tay Dell Inspiron 14 7000


Chia sẻ với bạn bè :

+ nhận xét + 1 nhận xét

Hiện nay trong lĩnh vực bảng hiệu quảng cáo nói chung, loại bảng hiệu đèn Led đang được sử dụng hết sức phổ biến. Thế nhưng còn nhiều người chưa biết rõ về loại bảng hiệu này, chúng có ưu điểm mà người ta lại ưa chuộng đến vậy, chúng có tồn tại những nhược điểm gì hay không? Sau đây công ty Quảng cáo Đại Phát sẽ làm rõ những vấn đề trên:
Thứ nhất, bảng hiệu đèn led là gì?
Bảng hiệu đèn led là loại bảng hiệu có sử dụng những bóng đèn led để phát sáng, led ( viết tắt của từ light emitting diode, tạm dịch là điốt phát quang) là loại đèn có khả năng phát ra ánh sáng hay hồng ngoại. Đèn led nhìn có vẻ giống những loại bóng đèn tròn bình thường nhưng bên trong chúng không hề có các sợi dây tóc ở giữa bóng.
Thứ hai, về ưu điểm của bảng hiệu đèn led:
Bảng hiệu có sử dụng đèn led có rất nhiều ưu điểm hơn so với bảng hiệu sử dụng bóng đèn thông thường ở chỗ đèn led có thiết kế mỏng và trọng lượng nhẹ nên có thể dễ dàng thiết kế, phối hợp với nhau.
Bóng đèn led có tuổi thọ cao, khoảng 50 000 giờ (tương đương 6 năm thắp sáng liên tục) nên về lâu dài nó giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt, thay thế, sửa chữa hơn.
Bóng đèn led còn tạo ra nhiều ánh sáng hơn, tỏa nhiệt ít hơn với các loại bóng khác.
Thứ ba, về hạn chế của bảng hiệu đèn led
Có thể nói, hạn chế lớn nhất của bảng hiệu đèn led đó chính là giá thành. Giá thành của chúng cao hơn so với những loại bảng hiệu thông thường. Bạn cần đầu tư một khoản lớn ngay từ ban đầu để thiết kế và lắp đặt.
Nếu bạn còn thắc mắc gì bảng hiệu đèn led cũng như các loại bảng hiệu khác, vui lòng liên hệ công ty Quảng cáo Đại Phát để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc nhanh nhất có thể. Hotline liên hệ: 0935 79 00 28.
Quảng cáo Đại Phát chuyên nhận:
thiết kế bảng hiệu đẹp
hộp đèn bảng hiệu
bảng hiệu mica
bảng hiệu quảng cáo
biển hiệu quảng cáo
bảng hiệu quảng cáo đẹp
bảng hiệu đẹp
biển quảng cáo đẹp
bảng quảng cáo đẹp
bảng hiệu hộp đèn
bảng hiệu hộp đèn đẹp
bảng hiệu alu
bảng hiệu đèn led
bảng hiệu đèn led giá rẻ
biển quảng cáo led
quảng cáo đèn led
led quảng cáo
mica led
hộp đèn
Địa chỉ: 55 Linh Đông, P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Điện Thoại: 0935 79 00 28
Email: daiphatgroup2010@gmail.com
Website: thietkethicongdaiphat.com

Đăng nhận xét

 
Google Plus:
Copyright © 2013. Blog Siêu Thị Điện Máy Topcare - Trung Tâm Mua Sắm Trực Tuyến - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by quynhnet
Proudly powered by Blogger