mua dau dua o dau
Blog chính thức của siêu thị điện máy Topcare

Thói quen gây lãng phí điện khi sử dụng điều hòa nhiệt độ mùa hè

26 thg 3, 20140 nhận xét

Mở đầu chuyên mục “Giải pháp làm mát không gian sống”, ba chuyên gia kiến trúc, nội thất và điện lạnh sẽ chỉ ra 3 sai lầm phổ biến của người Việt khi sử dụng điều hòa và cách khắc phục.

Ba chuyên gia kiến trúc, nội thất và điện lạnh sẽ chỉ ra 3 thói quen thường gặp của người tiêu dùng khi sử dụng máy lạnh và cách khắc phục.
Thói quen gây lãng phí điện khi sử dụng điều hòa nhiệt độ mùa hè

 Ba chuyên gia phụ trách chuyên mục “Giải pháp làm mát không gian sống”: Nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công, chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tân và kiến trúc sư Trần Thị Thu Hằng (từ trái qua).

Để tiết kiệm điện tối đa, phải luôn tắt máy điều hòa khi đi ra khỏi phòng
Theo chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tâm, nhiều người có thói quen ra khỏi phòng là lập tức tắt máy điều hòa hoặc bật - tắt máy điều hòa liên tục để tiết kiệm điện. Có trường hợp chỉ bật máy lạnh 15 phút, phòng hơi lạnh một chút thì tắt, 15 phút sau bật lại. Thực tế, đây là một sai lầm kiểu “tính già hóa non”, vì khi khởi động lại, máy điều hòa “ngốn” rất nhiều điện năng. Để tiết kiệm điện hiệu quả, bạn nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, chứ không nên tắt hẳn máy điều hòa. Khi sắp sửa về nhà, bạn có thể sử dụng chức năng điều khiển từ xa ở các loại máy điều hòa thế hệ mới để làm mát không khí dần dần. Bằng cách này, bạn có thể vừa tiết kiệm điện, vừa về đến nhà có nhiệt độ mát mẻ dễ chịu hơn.

Muốn tiết kiệm điện, chỉ cần thay máy điều hòa thế hệ mới
Kiến trúc sư Trần Thị Thu Hằng cho rằng máy điều hòa thế hệ mới có nhiều lợi ích vượt trội so với điều hòa trước đây, như khả năng mát mạnh mẽ hơn mà lại ít tiêu tốn điện năng hơn. Chẳng hạn, đầu năm 2014, Samsung vừa ra máy dòng máy điều hòa tam diện thế hệ mới, làm mát nhanh hơn đến 26%, xa hơn đến 14 mét và rộng hơn đến 2 lần. Tuy nhiên, để tận dụng triệt để hiệu quả của máy điều hòa, bạn còn cần xem xét những yếu tố khác về kiến trúc và thiết kế không gian lắp đặt.
Thói quen gây lãng phí điện khi sử dụng điều hòa nhiệt độ mùa hè
Để tận dụng triệt để những tính năng của máy điều hòa, bạn cần cân nhắc những yếu tố về không gian ngôi nhà.
Theo nhà thiết kế nội thất Quách Thái Công tư vấn những giải pháp cụ thể về thiết kế, bạn có thể hỗ trợ máy điều hòa bằng cách thiết kế cửa kính tránh xoay về hướng đông, đặc biệt là hướng Tây, hạn chế tối đa ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cửa kính để hạn chế hiệu ứng nhà kính. Diện tính cửa sổ thiết kế ở mức vừa phải, so với diện tích vách chỉ nên chiếm khoảng 25-30% diện tích vách. Bạn có thể sử dụng màn che màu sáng nếu mở cửa sổ về hướng Đông hoặc hướng Tây, sử dụng màn che màu sáng để tránh hấp thu trực tiếp nhiệt độ.

Đóng chặt cửa khi sử dụng máy điều hòa
Thói quen gây lãng phí điện khi sử dụng điều hòa nhiệt độ mùa hè

Không khí trong phòng kín có thể trở nên độc hại gấp 2 đến 5 lần không khí ngoài trời, vì vậy bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm máy lạnh có chức năng lọc khí

Chuyên gia điện lạnh Lê Ngọc Tâm lưu ý, không khí trong phòng kín có thể ô nhiễm hơn không khí bên ngoài gấp 2-5 lần. Vì vậy, bạn vẫn nên hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thất thoát và đừng nên để không khí trong phòng trở nên quá bí, gây hại cho sức khỏe. Khoảng 15-30 phút, bạn nên mở cửa phòng để căn phòng được “thở”, thay không khí mới cho căn phòng. Khi mua máy điều hòa, bạn nên chọn những dòng máy điều hòa thế hệ mới, trang bị thêm các chức năng lọc khí và diệt khuẩn cho không khí.

Nguồn: vnexpress
Chia sẻ với bạn bè :

Đăng nhận xét

 
Google Plus:
Copyright © 2013. Blog Siêu Thị Điện Máy Topcare - Trung Tâm Mua Sắm Trực Tuyến - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by quynhnet
Proudly powered by Blogger