mua dau dua o dau
Blog chính thức của siêu thị điện máy Topcare

Kinh nghiệm chọn mua điều hòa nhiệt độ tiết kiệm điện

19 thg 3, 20140 nhận xét

Trong số các thiết bị điện gia dụng, máy điều hòa là thiết bị được sử dụng thường xuyên và thời gian sử dụng trong ngày kéo dài. Để chọn được chiếc máy điều hòa tiết kiệm năng lượng phù hợp cho ngôi nhà, người tiêu dùng có thể chọn máy theo các gợi ý sau:
Chọn mua điều hòa tiết kiệm điện

Công suất phù hợp

Thông thường, đối với phòng ngủ và phòng khách ở hộ gia đình, bạn có thể chọn máy có công suất khoảng 600Btu/h cho mỗi mét vuông diện tích phòng. Chẳng hạn, phòng dưới 15, 20, 30, 40m2 sẽ sử dụng các máy có công suất tương ứng là 9.000, 12.000 BTU/h (tương đương loại máy 1,5 ngựa) và 17.000, 22.500 BTU/h (tương đương 2 ngựa).


Chọn máy điều hòa một chiều hay hai chiều phù hợp với khí hậu, thời tiết

Điều kiện khí hậu miền Nam nóng quanh năm nên việc chọn máy điều hòa 1 chiều lạnh sẽ phù hợp. Với điệu kiện khí hậu miền Bắc, bạn nên chọn chiếc máy điều hòa 2 chiều lạnh và sưởi. Nếu trong nhà có trẻ nhỏ và người già, chiếc máy điều hòa 2 chiều càng cần thiết hơn.

Máy điều hòa có sử dụng công nghệ Inverter

Hiện trên thị trường, các dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ Inverter được ưa chuộng bởi vừa tiết kiệm một lượng năng lượng khá lớn, khoảng 30-60% so với máy lạnh thông thường, vừa có thể làm lạnh hoặc ấm nhanh hơn.

Chiếc máy điều hòa sử dụng công nghệ Inverter có thiết kế như một máy điều hòa thông thường, nhưng dùng loại mạch đổi điện tự động nhằm điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện... Mạch chuyển đổi này kiểm soát số vòng quay của máy nén, dẫn đến kiểm soát công suất điều hòa. Khi phòng đủ lạnh hoặc ấm, chiếc máy lạnh Inverter sẽ tự động giảm công suất hoạt động, để duy trì độ lạnh mà người sử dụng đã cài đặt trước đó.

Máy điều hòa sử dụng công nghệ hiện đại

Hiện các nhà sản xuất máy điều hòa cố gắng phát triển thương hiệu bằng những công nghệ tiên tiến. Trong đó, đáng chú ý là công nghệ Plasmaster của hãng điện tử LG. Những dòng máy điều hòa sử dụng công nghệ này ngoài hiệu quả tiết kiệm năng lượng tối đa, còn có bộ tạo ion giúp máy tự động làm sạch, nâng cao hiệu quả lọc khí, tiêu diệt vi khuẩn, tạo không gian dễ chịu, thoải mái và tăng cường giữ ẩm da.

Máy điều hòa có dán nhãn tiết kiệm năng lượng

Nhà nước đang khuyến khích các hãng sản xuất những sản phẩm tiết kiệm điện. Theo đó, từ ngày 1/1, Quyết định 51/QĐ-Ttg của Thủ tướng Chính phủ về việc dán nhãn tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị điện đã được áp dụng. Như vậy, việc dán nhãn năng lượng trên các sản phẩm máy điều hòa sẽ giúp cho người tiêu dùng nhận diện rõ hơn, lựa chọn đúng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Theo quy định của Bộ Công Thương, trong thang tiết kiệm năng lượng được đánh giá từ 1 sao đến 5 sao. Điều này chứng minh tính tối ưu trong lượng điện tiêu thụ và là thế mạnh cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại của các thương hiệu khác.

Bên trên là những kinh nghiệm chọn mua điều hòa tiết kiệm điện. Nếu bạn cần tư vấn thêm hãy gọi ngay tới số 0432.888.999. TOPCARE - Đỉnh cao chất lượng phục vụ
Chia sẻ với bạn bè :

Đăng nhận xét

 
Google Plus:
Copyright © 2013. Blog Siêu Thị Điện Máy Topcare - Trung Tâm Mua Sắm Trực Tuyến - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by quynhnet
Proudly powered by Blogger