mua dau dua o dau
Blog chính thức của siêu thị điện máy Topcare

Tư vấn mẹo chọn mua quạt điện tốt giá rẻ phù hợp với gia đình bạn

21 thg 4, 20140 nhận xét

Quạt điện là một thiết bị dường như không thể thiếu, đối với hầu hết các gia đình trong mùa hè. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại quạt nào để phù hợp với không gian, cũng như nhu cầu sử dụng của các gia đình là điều không phải ai cũng biết.
Tư vấn mẹo chọn mua quạt điện tốt giá rẻ phù hợp với gia đình bạn

Mùa hè đang đến gần, không khí oi bức theo đó bắt đầu đeo bám chúng ta. Vì vậy, những chiếc quạt điện sẽ là một sản phẩm tuyệt vời, giúp các gia đình tạo cảm giác mát mẻ và thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng.

Theo thống kê, hiện nay, quạt điện đang là thiết bị làm mát phổ biến nhất trong các gia đình ở Việt Nam. Trên thị trường, quạt rất đa dạng về chủng loại, với giá cả từ vài trăm nghìn đến trên triệu đồng.

Đặc biệt, hiện nay, trên thị trường cũng có rất nhiều loại quạt để phục vụ nhu cầu của từng gia đình. Trong đó, phổ biến nhất là quạt bàn, quạt phun sương, quạt tích điện, quạt cây, quạt treo tường, quạt trần.

Theo Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương, để sử dụng quạt điện hiệu quả trong mùa hè, các gia đình cần lựa chọn loại quạt phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như không gian của từng hộ.

Theo đó, đối với quạt bàn. Đặc điểm là dễ di chuyển, sử dụng được ở nhiều vị trí khác nhau như mặt bàn hoặc để trên giường. Vì vậy sản phẩm này đặc biệt phù hợp với gia đình có không gian nhỏ.

Quạt phun sương, đặc điểm của dòng sản phẩm này là chức năng cân bằng độ ẩm, điều khiển từ xa, di chuyển dễ dàng, tạo khi Ion ẩm làm sạch và mát mẻ không khí trong nhà. Do đó, sản phẩm này phù hợp với những gia đình có con nhỏ.

Riêng về quạt cây, điểm nổi bật của sản phẩm này, dễ di chuyển, chỉ phù hợp đặt trên sàn nhà, không gian làm mát rộng, linh hoạt và điều chỉnh được chiều cao.

Đối với quạt treo tường, sản phẩm này có ưu điểm, tiết kiệm được không gian do gắn cố định trên tường. Tuy nhiên, chỉ làm mát được cho một khu vực nhất định.

Quạt trần, loại sản phẩm này tiết kiệm được không gian do  treo trên trần, không gian làm mát rộng. Vì vậy, phù hợp với những gia đình có không gian rộng và phòng có trần cao trên 3,5 mét.

Về lựa chọn, các gia đình nên lựa chọn các loại quạt có kết cấu đơn  giản, dễ tháo – lắp khi cần vệ sinh và bảo dưỡng. Tuy nhiên, đối với quạt hộp nên mua sản phẩm có chức năng tự tắt khi bị đổ hoặc nhấc lên khỏi mặt sàn.

Còn đối với các loại quạt bàn, quạt hộp và quạt cây, các gia đình nên mua quạt có cánh bằng như thay vì cánh kim loại. Mục đích nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Cùng với việc lựa chọn được một chiếc quạt điện phù hợp với từng nhu cầu, cũng như không gia của từng gia đình, thì việc sử dụng sao cho hiệu quả và bền mới là điều mà người sử dụng cũng cần chú ý.

Theo đó, khi sử dụng quạt, các gia đình cần điều chỉnh phù hợp với vị trí cần làm mát để tránh lãng phí điện năng. Điển hình, đối với quạt treo tường, người sử dụng cần chọn vị trí lắp đặt phù hợp với yêu cầu sử dụng của từng không gian, chức năng trong gia đình như khu vực bàn ăn, bàn tiếp khách. Tuyệt đối, không nên lắp quạt quá cao vì sẽ giảm hiệu quả làm mát. Cùng với đó, cũng không nên lắp quá thấp vì sẽ làm  giảm phạm vi làm mát của quạt.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng cần bật tốc độ vừa đủ và sử dụng chế phù hợp. Sử dụng chức năng xoay đảo hướng gió để làm mát tuần tự các vị trí trong phòng, thay vì cùng bật nhiều quạt.

Không nên cắm điện liên tục đối với các loại quạt dùng ắc quy sạc điện, chỉ cắm điện khi đèn báo cần sạc lại điện. Mục đích nhằm tránh hiện tượng chai pin.

Một điều người sử dụng quạt điện cũng cần lưu ý, trong quá trình dùng cần thường xuyên vệ sinh cánh quạt, lồng quạt, ổ trụ, cơ cấu đảo gió và tra dầu vào ổ bạc trụ động cơ (2 tháng/lần).

Bên cạnh đó, khi không sử dụng (mùa đông) cần vệ sinh, tra dầu và bọc quạt trong túi ni long trước khi cất vào hộp. Mục đích, tránh hơi ẩm làm han rỉ các bộ phận kim loại. Riêng đối với quạt sạc điện cũng cần sạc đầy bình mỗi tháng 1 lần.

Bên trên là những mẹo khi lựa chọn quạt điện tốt giá rẻ phù hợp với gia đình bạn. Bạn cần tư vấn hoặc mua quạt điện hãy gọi ngay tới số 0432888999 nhân viên bán hàng Online siêu thị điện máy Topcare sẽ tư vấn và giao hàng tận nơi giúp bạn.
Chia sẻ với bạn bè :

Đăng nhận xét

 
Google Plus:
Copyright © 2013. Blog Siêu Thị Điện Máy Topcare - Trung Tâm Mua Sắm Trực Tuyến - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modify by quynhnet
Proudly powered by Blogger